Lễ công bố Hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

Sáng ngày 21/04/2022, Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) tiến hành tổ chức “Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc” với sự tham gia của lãnh đạo Chính Phủ - Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo các địa phương thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và đại diện các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử, trong đó có VIN-HOADON.

Lợi ích từ việc áp dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp lẫn cơ quan thuế vô cùng to lớn. Hóa đơn điện tử giúp tối đa hóa thời gian và chi phí hóa đơn cho doanh nghiệp, giảm thiểu hành vi gian lận, mất mát hóa đơn trong quá trình lưu trữ, v.v. Có thể thấy rằng hóa đơn điện tử không chỉ là xu hướng trong thời đại 4.0 mà nó còn là một giải pháp điện tử toàn diện cho các doanh nghiệp trong khi thực hiện các nghiệp vụ kế toán.

Nhận thấy được tầm quan trọng và những mặt thuận lợi mà hóa đơn điện tử mang lại, Chính phủ và Bộ Tài chính đã ban hành các Thông tư, Nghị định quy định về thời hạn bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử, cụ thể là 01/7/2022 cho các doanh nghiệp trên cả nước. Để chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị, cũng như khái quát các kết quả đã đạt được trong lộ trình triển khai hóa đơn điện tử, Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc đã được diễn ra vào sáng 21/04/2022.

Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

Lễ công bố được tổ chức kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Tổng Cục Thuế và 476 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Về dự với buổi lễ ngày hôm nay, Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc rất vinh dự khi có sự xuất hiện của Thủ tướng Phạm Minh Chính và một số lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Lãnh đạo các địa phương và cán bộ ngành Thuế trên cả nước. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trong đó có VIN-HOADON cũng góp mặt trong buổi lễ công bố ngày hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

Buổi lễ đã tiến hành tổng kết tình hình sử dụng hóa đơn điện tử trong giai đoạn 1, được triển khai từ ngày 21/11/2021 ở địa bàn 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ. Kết quả cho thấy tỷ lệ các doanh nghiệp đã hoạt động có sử dụng hóa đơn đạt tỷ lệ 100%. Đây là một con số minh chứng cho quá trình nỗ lực và triển khai áp dụng hóa đơn điện tử của 6 địa phương nói riêng và của ngành Thuế nói chung.

Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

Nối tiếp những thành công đã đạt được, trong quá trình triển khai áp dụng HĐĐT ở giai đoạn 2 cho 57 tỉnh, thành phố còn lại, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 273/QĐ-TCT và bổ sung thêm thành viên Tổ thường trực để đảm bảo đầy đủ nguồn lực có kinh nghiệm cho các vùng miền trên cả nước. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cũng được Tổng cục Thuế rà soát kỹ càng để đảm bảo năng lực đáp ứng của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các buổi tập huấn, hội nghị trao đổi về hóa đơn điện tử cũng được tổ chức đầy đủ cho 57 cục thuế. 

Nhằm thúc đẩy quá trình triển khai diễn ra nhanh chóng và đồng bộ cho các doanh nghiệp trên cả nước, Tổng cục Thuế đã tiến hành công bố danh sách 62 đơn vị đáp ứng được các yêu cầu của Tổng cục Thuế theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 78/2021/TT-BTC để cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, trong đó có phần mềm VIN-HOADON của Công ty cổ phần thương mại VISNAM. 

Đại diện Visnam

 

VIN-HOADON tự hào là một trong 28 tổ chức truyền nhận do Tổng cục Thuế công bố trong việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm gắn bó trong lĩnh vực, cùng đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, thân thiện, VIN-HOADON tin rằng đây chính là sự lựa chọn toàn diện cho các đơn vị trong quá trình tìm kiếm một Giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện.

Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu về cài đặt hay những thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay:

Đăng ký tư vấn miễn phí

 


 
G

1900.6134