Lỗi thường gặp khi dùng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và cách khắc phục

Các doanh nghiệp, tổ chức khi chuyển đổi Hóa đơn điện tử từ Thông tư 32/2011/TT-BTC sang Thông tư 78/2021/TT-BTC với những quy định thay đổi mới đôi khi còn gặp nhiều bỡ ngỡ nên sẽ không tránh khỏi những sai sót hay lỗi khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Vin-Hoadon sẽ chia sẻ một số lỗi thường gặp và cách khắc phục như sau:

- Chọn sai hình thức hóa đơn có mã/ không có mã của cơ quan thuế

Doanh nghiệp cần tích chọn hóa đơn không mã trong khi thuộc đối tượng hóa đơn có mã; hoặc theo yêu cầu của cơ quan thuế sử dụng hóa đơn có mã.

- Tích chọn vào đối tượng sử dụng hóa đơn có mã không phải trả tiền

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn điện tử phải trả tiền qua các Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Chỉ một số ít doanh nghiệp theo quy định mới được sử dụng hóa đơn điện tử có mã không phải trả tiền.

- Sau khi đăng ký mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT, cơ quan thuế gửi email thông báo tài khoản sử dụng tra cứu HĐĐT trên cổng thông tin của Tổng cục Thuế nhưng doanh nghiệp không biết tra cứu ở đâu

Doanh nghiệp cần truy cập địa chỉ https://hoadondientu.gdt.gov.vn của Tổng cục Thuế để thực hiện tra cứu. 

Hoặc doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn của Vin-Hoadon thì có thể tra cứu tại hệ thống https://tracuu.vin-hoadon.com .

- Một số doanh nghiệp bị ẩn nút/chức năng nộp tờ khai trên phần mềm hóa đơn điện tử nên không thực hiện nộp mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT cho cơ quan thuế được.

Trong giai đoạn đầu triển khai, với các doanh nghiệp nhận được thông báo chuyển đổi của cơ quan thuế sẽ thực hiện gửi mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT lên cơ quan thuế, doanh nghiệp cần liên hệ với Tổ chức cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử của mình để được hỗ trợ đăng ký. Các doanh nghiệp còn lại vẫn thực hiện xuất hóa đơn theo quy định cũ như bình thường.

Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Vin-Hoadon, quý khách hàng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 để dược hỗ trợ các thắc mắc.

Bình luận

 
G

1900.6134