Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử toàn quốc trước ngày 01/07/2022

Thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là khi nào? Theo quy định mới nhất tại Thông tư 78, các doanh nghiệp trên cả nước bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử cho các nghiệp vụ mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ kể từ ngày 01/07/2022. Trong bài viết dưới đây, VIN-HOADON sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về thông báo này.

Bao giờ bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử?

Căn cứ vào quy định mới nhất tại Thông tư 78/2021/TT-BTC ban hành ngày 17/09/2021, thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp trên toàn quốc đã được xác định là trước ngày 01/07/2022. Điều đó có nghĩa rằng ngày 30/06/2022 chính là hạn cuối sử dụng hóa đơn giấy của các đơn vị kinh doanh trên cả nước.

Theo đó, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cũng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử kể từ ngày 01/07/2022 nếu đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Nộp thuế theo phương pháp khoán nếu có yêu cầu sử dụng hóa đơn thì cơ quan thuế cấp lẻ HĐĐT theo từng lần phát sinh;

  • Khai thuế theo từng lần phát sinh nếu có yêu cầu sử dụng hóa đơn thì cơ quan thuế cấp lẻ HĐĐT theo từng lần phát sinh.

Bên cạnh đó, tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 123/2020/NĐ-CP cũng đưa ra các quy định về việc kéo dài thời gian bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử, cụ thể là tối đa 12 tháng cho trường hợp:

Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn không thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử, không có hạ tầng công nghệ thông tin, không có hệ thống phần mềm kế toán, không có phần mềm lập HĐĐT để sử dụng HĐĐT và để truyền dữ liệu điện tử đến người mua và đến cơ quan thuế.

* Lưu ý:

- Trường hợp đơn vị đang hoạt động kinh doanh trước 01/07/2022: thời gian tối đa 12 tháng sẽ được tính từ ngày 01/07/2022.

- Trường hợp đơn vị mới thành lập từ ngày 01/07/2022: thời gian tối đa 12 tháng sẽ được tính từ thời điểm bắt đầu đăng ký sử dụng hóa đơn.

Mặc dù Thông tư 78/2021/TT-BTC bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2022 nhưng Chính phủ luôn khuyến khích việc các doanh nghiệp đảm bảo được điều kiện cơ sở sở hạ tầng công nghệ thông tin thực hiện triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trước thời hạn để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả nhất.

Có nên đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử VIN-HOADON không?

VIN-HOADON tự hào là đơn vị được Tổng cục Thuế cấp phép để cung cấp phần mềm khởi tạo, phát hành, sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

vinhoadon

Xem thêm: Danh sách các tổ chức đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế

Phần mềm VIN-HOADON được xây dựng đầy đủ các tính năng, đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC. Do đó, việc lựa chọn đăng ký và sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử VIN-HOADON là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.

VIN-HOADON là giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện, sẵn sàng cung cấp cho phạm vi gồm:

  • Doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ

  • Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

  • Đơn vị sự nghiệp công lập (Trường học, bệnh viện,…)

  • Tổ chức không phải doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh…

sơ đồ

Đặc biệt, trong giai đoạn này, VIN-HOADON còn đưa ra hàng loạt ưu đãi cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh tiến hành đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử tại đơn vị. 

Xem thêm: Đăng Ký VIN-HOADON, Nhận Ngay 1 Năm Sử Dụng VIN-BHXH

Một trong những chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà chúng tôi mang lại cho quý khách hàng đó là: TRẢI NGHIỆM 07 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ khi đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử tại VIN-HOADON. Không những thế, các doanh nghiệp còn có cơ hội được dùng thử phần mềm với đẩy đủ các tính năng, đồng thời, số lượng hóa đơn cũng không bị giới hạn trong suốt thời gian dùng thử này. 

Đây là một ưu đãi cực lớn mà VIN-HOADON nói riêng và Visnam nói chung muốn mang đến cho quý doanh nghiệp vì đã tin tưởng và sử dụng phần mềm của chúng tôi. Đừng chần chừ gì nữa mà hãy nhanh tay đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử VIN-HOADON để nhận ngay ưu đãi 07 ngày dùng thử miễn phí, không giới hạn tính năng và số lượng hóa đơn.

Quý khách vui lòng liên hệ với Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay tại đây để được tư vấn hỗ trợ và đăng ký nhận ngay ưu đãi.

Đăng ký tư vấn miễn phí


 
G

1900.6134